Hiền lành và khiêm tốn

 

Ngày 04/10: Thánh Phanxicô Assisi
Lời Chúa: 
Mt 11,25-30

28 Chúa Giêsu nói "Tất cả hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các ngươi. 29 Hãy mang lấy ách của Ta và hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an. 30 Vì ách của Ta thì êm ái và gánh của Ta thì nhẹ nhàng".
"Hãy học cùng Ta, vì Ta dịu hiền và khiêm nhượng trong lòng, và tâm hồn các ngươi sẽ gặp được bình an." (Mt 11,29)
 
Suy niệm: 
 Ngày nay, ai cũng muốn có quyền cao chức trọng và muốn khuất phục người khác dưới quyền mình, muốn sai khiến người khác theo ý mình. Còn Chúa Giêsu  dạy “ hiền lành khiêm nhường “ 
          Là Kitô hữu, chúng ta cần bước theo chân Chúa Kitô, Người đã đến chia sẻ kiếp người của chúng ta, Người đã tự hạ : sống chung thân phận với người nghèo khổ, như người tôi tớ rốt hết. Chính Người đã làm gương cho chúng ta Hiền lành và khiêm nhường và khuyên các môn đệ hãy đem ra thực hành :”Các con hãy học cùng Ta vì Ta hiền lành và khiêm nhường trong lòng”.
 Cầu nguyện âm
            Lạy Chúa xin cho con luôn lời khuyên này của Chúa và ghi nhớ lời của Chúa  trong “Tám mối phúc thật” :”Phúc cho ai có tinh thần hiền lành vì họ dẽ được gọi là con Thiên Chúa”.

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN