Chúa Giêsu chữa lành người bị quỷ ám

Chúa Giêsu chữa lành người bị quỷ ám
Tin Mừng  Mc5,1-20


 Sau đó họ đến bờ biển bên kia, vào miền Ghê-ra-sê-nê. Khi Ngài vừa bước ra khỏi thuyền, liền có một người bị tà linh ô uế nhập từ nghĩa địa ra đón Ngài. Ông sống giữa các mồ mả. Không ai có thể kiềm chế ông được nữa, ngay cả xiềng xích cũng vô dụng, vì ông thường bị cùm và bị xiềng, nhưng ông đã bứt xiềng và bẻ cùm, và không ai đủ sức chế ngự ông. Ngày đêm ông ở giữa các mồ mả và trên núi; ông thường gào rú và lấy đá đập vào mình. Khi thấy Ðức Chúa Jesus ở đàng xa, ông chạy đến, sấp mình trước mặt Ngài, và nói lớn tiếng, “Lạy Ðức Chúa Jesus, Con Ðức Chúa Trời Tối Cao, Ngài định làm gì với tôi? Tôi nhân danh Ðức Chúa Trời van xin Ngài đừng hành hạ tôi.” Số là Ngài đã nói với ông, “Hỡi tà linh ô uế, hãy ra khỏi người nầy.”
Ngài hỏi ông, “Ngươi tên chi?”
Ông đáp, “Tôi tên là ‘Ðạo quân,’ vì chúng tôi rất đông.” 10 Rồi ông cứ lải nhải van xin Ngài đừng đuổi chúng ra khỏi miền đó.
11 Khi ấy gần đó có một bầy heo rất đông đang ăn trên triền núi. 12 Chúng van nài, “Xin sai chúng tôi đến với bầy heo để chúng tôi có thể nhập vào chúng.” 13 Ngài cho phép. Bầy quỷ ô uế xuất ra khỏi người ấy và nhập vào bầy heo. Bầy heo từ trên triền núi cùng nhau lao mình xuống biển. Có khoảng hai ngàn con heo chết chìm dưới biển.
14 Thấy vậy những người chăn heo bỏ chạy và thuật chuyện ấy khắp thành và các làng xung quanh. Người ta đổ xô nhau đến xem việc đã xảy ra. 15 Khi họ đến gặp Ðức Chúa Jesus và thấy người bị quỷ ám, tức người vốn đã bị bầy quỷ ‘đạo quân’ ám nhập, ngồi đó, ăn mặc đàng hoàng, và đầu óc tỉnh táo, họ phát sợ. 16 Những người chứng kiến việc ấy thuật lại cho họ những gì đã xảy đến cho người bị quỷ ám và bầy heo. 17 Họ liền nài xin Ngài rời khỏi miền của họ.
18 Ðang khi Ngài xuống thuyền, người vốn bị quỷ ám đến xin Ngài cho ông theo Ngài. 19 Ngài không cho nhưng bảo ông, “Hãy về nhà ngươi, về với bà con bạn hữu ngươi, thuật lại mọi việc lớn lao mà Chúa đã làm cho ngươi, và cho họ biết Ngài đã thương xót ngươi thế nào.” 20 Ông đi về và bắt đầu rao truyền khắp miền Ðê-ca-pô-li[a] những việc lớn lao mà Ðức Chúa Jesus đã làm cho ông, và ai nghe đều lấy làm lạ.
Cầu nguyện
Lạy Chúa, ngày  nay con thường bị cám dỗ về những vật chất trần gian, vì những đam mê tội lỗi. Nhưng con không biết con đã bị quý ám để chạy đến Chúa cầu xin chúa chữa lành. 
Xin cho con biết cầu nguyện và năng chạy đến Chúa để được Chúa nâng đở và chữa lành 

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, Chúa đã sống một cuộc đời để tôn vinh Chúa Cha qua đời sống phục vụ và yêu thương đồng loại. Chúa hằng chữa lành bệnh tật cho dân. Chúa luôn thi ân giáng phúc cho những ai tin nhận nơi Chúa. Vâng, lạy Chúa, "vinh quang của Thiên Chúa là con người được sống", xin cho chúng con biết phụng sự Chúa qua những hành vi bác ái dấn thân phục vụ anh em. Xin cho chúng con mặc lấy tinh thần vô vị lợi để sống yêu thương mọi người. Xin loại trừ trong chúng con tính ích kỷ và thói hưởng thụ để chúng con sống có ích cho anh em. Ðồng thời, chúng con cũng luôn biêt dành thời giờ để cầu nguyện cùng Chúa, vì "hoa trái của cầu nguyện lả bác ái yêu thương". Chính đời sống cầu nguyện sẽ nâng đỡ và giúp sức cho chúng con thể hiện tình yêu thương đến cho mọi người.
Lạy Chúa, Chúa luôn tìm thời giờ để cầu nguyện cùng Chúa Cha. Xin cho chúng con luôn siêng năng cầu nguyện cùng Chúa để cùng Chúa chúng con mang yêu thương đến cho mọi người. Amen.

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN