CÁC ÔNG BÀ GIÓP thời đại

Đó là tên đặc biệt để gọi phụ huynh của các em học sinh trường Chuyên Biệt Gia Định. Vì sao gọi là Gióp?

Ông Gióp là một người rất giàu và có lòng kính sợ Thiên Chúa, nhưng rồi bao nhiêu tai nạn dồn dập đã xảy ra trên đời ông: con chết, tài sản tiêu tan và chính ông mắc phải một chứng nan y không thuốc thang nào chữa trị được. Trước hoàn cảnh đó, bà Gióp chẳng những không thông cảm lại còn lên tiếng chế nhạo, còn bạn bè thì cho rằng ông tội lỗi đầy mình nên mới nên nông nỗi đó. Trong hoàn cảnh đau khổ và cô đơn tột cùng, ông Gióp đã thốt lên những câu nói, bày tỏ đức tin của ông nơi Thiên Chúa. Một trong những câu này là:

“Dẫu Chúa giết tôi, tôi cũng còn trông cậy nơi Ngài.”

So sánh với ông Gióp, ta thấy, phụ huynh các bé có hoàn cảnh đặc biệt này chính là những Ông  Bà Gióp thời đại. Khi các bé được sinh ra, ba mẹ nào cũng mong muốn con mình được khỏe mạnh, mau lớn khôn, nhưng buồn thay các em đây không được như các trẻ bình thường.

Một phụ huynh tâm sự :

“Khi phát hiện con tôi không bình thường, tôi chán nản vô cùng. Khổ nhọc tôi không quản, nhưng sau này khi chúng tôi mất đi, làm sao con có thể tự lo cho bản thân. Thương con, tôi chỉ biết : Đi ra, đi vào, nhìn con mà xót. Cũng may Cha Hiệu trưởng, cha cố sở Antôn Phùng Sanh đã thành lập trường Chuyên biệt Gia Định này thật đúng lúc. Và, con tôi đã được cha đón nhận.

Hiện nay, con tôi tiến bộ rất nhiều , biết học hỏi, bắt chước làm được nhiều việc có thể giúp ích ba mẹ, anh chị em. ..”

Dựa vào những kiến thức được trường truyền đạt và lòng tin vững mạnh vào Thiên Chúa như ông Gióp xưa, phụ huynh kiên nhẫn dạy các trẻ , giải thích rõ ràng với bé điều ba mẹ mong muốn trẻ làm gì? tại sao? đồng thời khích lệ trẻ khi bé thực hiện tốt những điều được dạy bảo. Và, hơn ai hết, phụ huynh luôn đóng vai trò gương mẫu cho trẻ,

Chính sự kết hợp giữa gia đình và trường Chuyên biệt Gia Định là một yếu tố vô cùng quan trọng mang lại kết quả mỹ mãn cho các em.

Nghĩ lại, ta thấy “Các ông bà Gióp thời đại này là những chứng nhân hùng hồn về niềm tin, đặc biệt là niềm tin kitô giáo.

Hôm nay các em được dẫn đi ăn Gà rán, món các trẻ rất thích. Đây cũng chính là một trong những chương trình “xã hội hóa” trong công tác giáo dục, giúp các em tiếp xúc làm quen với môi trường xã hội.

Nhìn các em xinh đẹp, thật vui và vô tư khó biết em gặp phải hoàn cảnh khó khăn về trí tuệ.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng, Đấng xuống đem bình an cho nhân trần, luôn ban hạnh phúc và bình an cho gia đình các em.









 

 

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN