Tôn trọng sư thật



Thứ Bảy Tuần XVII Mùa Thường Niên

Lời Chúa: 

Mt 14,1-12

"Vua muốn giết ông Gioan, nhưng lại sợ dân chúng. Và vì đã trót thề trước khách dự tiệc, nên sai người chặt đầu ông Gioan." (Mt 14,5.9-10)


Suy niệm

Vua Herode dùng uy quyền giết chết Gioan Tẩy Giả mà không thèm xử án.

- Theo Luật pháp quốc gia, Gioan Tẩy Giả ngăn không cho vua Herode lấy bà Herodia, vợ ông Philíp, anh của nhà vua vì ông Philipp còn sống.

-  Vua Herode không dám giết Gioan Tẩy Giả,  “vì ông sợ người Do-thái.” nên cho giam Gioan Tẩy Giả trong ngục để chờ thời cơ.

- Nhân ngày sinh nhật của vua Herode, vua đã trót thề, với con gái bà Herodia trước khách dự tiệc là hễ cô xin gì, vua cũng ban cho. Nghe lời mẹ xui bảo, cô thưa rằng: "Xin ngài ban cho con, ngay tại chỗ, cái đầu ông Gioan Tẩy Giả đặt trên mâm." Nhà vua lấy làm buồn, nhưng vì, đã trót thề nên sai người vào ngục chặt đầu ông Gioan. Người ta đặt đầu ông trên mâm, mang về trao cho cô, và cô ta đem đến cho mẹ.

Tất cả những sự kiện này chứng minh Herode không phải là một vua công chính: Ông ly dị vợ, lấy vợ của anh, thề hứa vô lối, giữ lời thề cách không công bằng, và vi phạm đến sự sống của người công chính.

 Cầu nguyện

Lạy Chúa xin cho con biết lắng nghe người khác trình bày ý kiến của họ, và khôn ngoan xét xem điều đó có đúng hay không; và khi xét thấy điều đó là đúng, xin cho con can đảm sửa sai để cuộc đời con mỗi ngày mỗi tốt đẹp hơn. Và như thánh Gioan Tẩy Giả, xin cho con cũng sẵn sàng nói và làm chứng cho sự thật. 






Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN