Mẹ của toàn thể nhân loại

Thứ Hai tuần XXIV Mùa Thường Niên - 15/9: Đức Mẹ Sầu Bi
Lời Chúa: 
Ga 19,25-27
25 Khi ấy, đứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người, cùng với chị Mẹ Người là Maria vợ ông Clopas, và Maria Mađalêna. 26 Khi thấy Mẹ và bên cạnh có môn đệ Người yêu, Chúa Giêsu thưa cùng Mẹ rằng: "Thưa Bà, này là Con Bà". 27 Rồi Người lại nói với môn đệ: "Này là Mẹ con". Và từ giờ ấy, môn đệ đã lãnh nhận Bà về nhà mình.


ứng gần thập giá Chúa Giêsu có Mẹ Người." (Ga 15,25)
 
 


Suy niệm: 
  Cuộc trao đổi kỳ diệu dưới chân Thập Giá: Trên Thập Giá đau đớn, Đức Kitô không quan tâm đến cái chết của ngài, nhưng chỉ quan tâm đến những người thân còn đang sống trong thế giới.
            (1) Chúa Giêsu trối Mẹ của ngài cho nhân loại: Ngài nói với Mẹ ngài, “Thưa Bà! Đây là con Bà.” Người môn đệ chỉ là đại diện cho toàn thể mà thôi. Mẹ Maria không chỉ là Mẹ của người môn đệ; nhưng còn là Mẹ của toàn thể nhân loại.
            (2) Chúa Giêsu đặt Mẹ là Mẹ của toàn thể nhân loại: Ngài nói với người môn đệ, “Đây là Mẹ anh!” Chúa Giêsu không chỉ muốn Mẹ Maria là Mẹ của nhân loại; ngài còn muốn người môn đệ và tất cả mọi người nhận Mẹ Maria là Mẹ của họ. Để chứng tỏ sự đồng ý, người môn đệ đã đưa Mẹ Maria về nhà mình để săn sóc kể từ đấy.
           Nếu suy nghĩ theo tiêu chuẩn thiêng liêng, Đức Mẹ sẽ trở thành Mẹ Sầu Bi suốt đời. Từ giờ đó trở đi, Mẹ phải gánh chịu mọi khổ đau của nhân loại. Nhiều người nói rằng đó là lý do tại sao Đức Mẹ luôn luôn khóc mỗi khi hiện ra thay vì cười.
Cầu Nguyện 
Lạy Chúa, mỗi lần nhìn lên Thập Giá, xin cho con nhớ đến cuộc trao đổi kỳ diệu này : Tất cả đã trở thành người nhà của Thiên Chúa, là anh chị em của nhau để con biết sống yêu thương Thiên Chúa, Mẹ Maria và mọi người, và như thế , chúng con có bổn phận nâng đỡ nhau trong mọi hoàn cảnh .

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN