Khiêm tốn

Ngày 28/08: Thánh Augustinô, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh

Lời Chúa: 
Mt 23,8-12



"Hễ ai tự nhắc mình lên, sẽ bị hạ xuống, và ai tự hạ mình xuống, sẽ 

được nâng lên." (Mt 23,12)








Suy niệm

Chúa Giêsu ngăn cấm không cho các môn đệ gọi ai là "rabbi,"
 “cha,” hay “người lãnh đạo”? Ở đây Chúa muốn nhắc nhở cho các

 môn đệ đừng tôn thờ ai như thần tượng của mình để bắt chước họ 

ngòai một mình Thiên Chúa. Sau cùng, Chúa nhắc nhở con người 

về tiêu chuẩn đánh giá trị của Thiên Chúa: “Trong anh em, người 

làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, 

sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.”

 Cuộc đời của thánh Augustinô phải là bài học kinh nghiệm cho chúng ta, nhất là những người trẻ, biết rằng: Đừng mong tìm được sự thật của Thiên Chúa ngoài Kinh Thánh. Nói cách khác, nếu muốn biết các sự thật vĩnh cửu, chúng ta phải học Kinh Thánh.
            - Muốn đến với Thiên Chúa, chúng ta phải ngang qua Đức Kitô. Một cuộc sống cầu nguyện và kết hợp mật thiết với Đức Kitô sẽ giúp chúng ta am tường về Thiên Chúa, như thánh Thomas Aquinas nhận định, “Tôi học được nhiều hơn hết từ Thập Giá của Đức Kitô.”
            - Đừng dại nhận ai là thần tượng của đời mình, ngoài Thiên Chúa. Ngài là Người có quyền tối thượng trên hết mọi sự và yêu thương chúng ta nhất. 

Cầu nguyện 
Lạy Chúa,  xin cho con siêng năng học hỏi Lời Chúa và  kiên tâm Sống Lời Ngài dẫu phải thiệt thòi, biết khiêm tốn phục vụ anh em như Chúa đã dạy.

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN