Thi hành điều Thầy dạy bảo

 
 
13/9: Thánh Gioan Kim Khẩu, Giám mục, Tiến sĩ Hội Thánh
Thứ Bảy tuần XXIII Mùa Thường Niên -
Lời Chúa: 
Lc 6, 43-49
43 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không có cây nào tốt mà sinh trái xấu, và cũng không có cây nào xấu mà sinh trái tốt. 44 Thật vậy, cứ xem trái thì biết cây. Người ta không hái trái vả nơi bụi gai, và người ta cũng không hái trái nho nơi cây dâu đất. 45
46"Tại sao các con gọi Thầy 'Lạy Chúa, lạy Chúa', mà không thi hành điều Thầy dạy bảo?" (Lc 6,46)


 
 
Suy niệm: 

Chúa Giêsu tiếp tục dạy các môn đệ về cách đối xử, mỗi người sẽ nhận lãnh kết quả từ những việc mình đã thực hiện. 
Người tốt phát ra điều tốt từ kho tàng tốt của lòng mình, và kẻ xấu phát ra điều xấu từ kho tàng xấu của nó, vì lòng đầy thì miệng mới nói ra. 
 Một câu chuyện: Một người nhà giàu nọ cho biết ông sắp đi xa và giao cho người quản lý đứng ra xây cho ông một ngôi nhà sang trọng với những vật liệu đắt giá nhất và do những nhân công tài giỏi nhất. Người quản lý xem đây là cơ hội để làm giàu: ông tính toán từng đồng để mua những vật liệu rẻ nhất, ông mướn những người thợ xoàng nhất với giá rẻ mạt. Dĩ nhiên, căn nhà cũng được hoàn thành. Khi ông chủ về, người quản lý giao ngôi nhà cho chủ. Ông chủ tỏ vẻ hài lòng và cho biết ông làm ngôi nhà ấy để tặng cho người quản lý.
  Người quản lý vô cùng hối tiếc: giả như  ông biết đây là ngôi nhà ông chủ tặng cho ông thì ông đã không xây cất một cách xoàng xỉnh như thế.
Trong những năm kế tiếp, khi phải chi tiền để tu sửa những chỗ hư của ngôi nhà, ông càng hối tiếc không nguôi ("Mỗi ngày một tin vui")

Cầu nguyện
Lạy Chúa, xin cho con biết vâng nghe lời Chúa dạy: Luôn trau dồi đức tính tốt, biết yêu thương và đối xử tốt với mọi người; cho con hiểu rằng những nén bạc thời gian, tài năng, tiền của Chúa ban cho con là để con chia sẻ với người thiếu kém hơn con.

Comments

Popular posts from this blog

KHIÊM NHƯỜNG CẦU NGUYỆN